Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Tiền nước tăng do sử dụng máy bơm hút nước

Nhiều hộ dân tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phản ảnh Công ty TNHH MTV Cấp nước và đầu tư xây dựng Đắk Lắk đã thực hiện việc cúp nước luân phiên (ngày có, ngày không) hơn hai tháng nay, việc sử dụng nước của người dân ít hơn nhưng hóa đơn tiền nước sinh hoạt lại tăng lạ thường. Cá biệt có hộ dân hằng tháng chỉ sử dụng 200.000-300.000 đồng thì hóa đơn tiền nước tháng 3-2013 nhảy lên gần 9 triệu đồng.

* Ông Nguyễn Văn Tin (trưởng phòng quản lý khách hàng, Công ty TNHH MTV Cấp nước và đầu tư xây dựng Đắk Lắk) trả lời:

- Hai tháng trở lại đây phòng quản lý khách hàng của chúng tôi liên tục nhận được hàng trăm phản ảnh, khiếu nại việc hóa đơn tiền nước hai tháng gần đây tăng từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng so với các tháng trước.

Trong khi đó việc sử dụng nước của các gia đình không tăng mà còn giảm vì nước bị cắt, ngày có ngày không. Cá biệt có khách hàng tại số nhà 88 Lê Thánh Tông (số cũ) hằng tháng sử dụng trên dưới 300.000 đồng nhưng mới đây nhận hóa đơn hơn 8,7 triệu đồng nên đã đến công ty khiếu nại.

Chúng tôi đã kiểm tra và phát hiện gia đình khách hàng này đã lắp may bom nuoc trực tiếp vào ống dẫn nước của công ty để hút nước.

Đó là nguyên nhân chính khiến đồng hồ nước của gia đình này tăng đột biến vì khi mở máy bơm hút nước, không khí trong ống dẫn nước sẽ làm quay kim đồng hồ trước khi có nước về. Chúng tôi đã yêu cầu gia đình tháo máy bơm ra khỏi ống, thay đồng hồ nước mới để đảm bảo chính xác, đồng thời giảm cho khách hàng này chỉ phải nộp gần 4 triệu đồng.

Công ty đã tổ chức khảo sát trên diện rộng và phát hiện có khoảng 1.000 máy bơm như vậy được lắp trực tiếp vào các đường ống dẫn nước của công ty. Việc lắp các máy bơm trực tiếp vào đường ống dẫn nước không chỉ gây thiệt hại cho gia đình khách hàng mà còn gây ảnh hưởng cho các hộ dân khác cùng khu dân cư.

Chính vì vậy người dân nên kiên nhẫn đợi nước chảy về hãy mở vòi và tắt vòi khi bể, bồn chứa nước đầy để tránh gây lãng phí... Trước mắt, để đảm bảo nước sinh hoạt cho những hộ dân ở những khu vực địa hình cao, công ty vẫn đang tổ chức hai xe bồn cấp miễn phí cho người dân khi có yêu cầu. Công ty cũng đang đầu tư xây dựng thêm hồ chứa nước Ea Tul Cáp (xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) với công suất 5.000m3 để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân thành phố...

TR.TÂN ghi

>> Máy bơm hư, cúp nước cả xã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét