Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Máy bơm hư, cúp nước cả xã

Đó là tình trạng đang xảy ra tại các ấp 1, 2, 3, 4, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh (TP.HCM) trong nhiều ngày qua. Theo người dân, từ ngày 19-1 nguồn nước do Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn TP cung cấp đột nhiên bị cúp khiến sinh hoạt của người dân ở các ấp nói trên bị đảo lộn.

Trưa 23-1, dọc tỉnh lộ 11, xã Hưng Long, nhiều người dân có nhà ở hai bên đường đặt xô, chậu... để chứa nước sạch do xe bồn chở đến tiếp ứng. Nhiều hộ dân sống trong hẻm phải đi xin nước giếng về sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Hùng - nhà ở ấp 1, xã Hưng Long - cho biết dẫu các nhân viên trạm cấp nước đã huy động xe bồn chở nước miễn phí tới cung cấp cho người dân nhưng vẫn không đáp ứng đủ nước sạch. Còn tại nhà ông Trần Văn Huê, ở ấp 3, sau khi máy bơm bị hư, trạm cấp nước có chuyển nước sạch từ khu vực khác vào đường ống nên nước có chảy nhỏ giọt. “Gia đình tôi phải túc trực cả đêm lẫn ngày để hứng nước đổ vào bồn chứa” - ông Huê cho biết.

Ông Lê Văn Minh, trưởng phòng quản lý cấp nước Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn TP, cho biết do máy bơm ở trạm cấp nước hư nên không thể bơm nước lên phục vụ người dân. Khi xảy ra sự cố, trung tâm đã nối đường ống ở các trạm cấp nước lân cận chuyển nước sạch về cho người dân ở xã Hưng Long sinh hoạt. Ngoài ra, một xe bồn chở nước cũng chạy liên tục trong ngày để tiếp nước cho người dân.

Cũng theo ông Minh, do giếng nước đã sử dụng lâu năm nên cát xâm nhập vào máy bơm khiến máy hư. “Hiện trung tâm đã gia cố ống dẫn nước bằng ống nhựa, đồng thời hút cát dưới giếng lên. Dự kiến sáng 24-1, trạm cấp nước thả máy bơm nước xuống giếng để bơm nước vào đường ống cho người dân dùng” - ông Minh nói.

ĐỨC PHÚ

>> Lựa chọn và sử dụng máy bơm nước gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét